top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurLê Quý Đôn

Con đường gian nan ngành Y Dược

Với ý nghĩa nghề cao quý “chữa bệnh cứu người”, “nhất Y nhì Dược” và có nhiều cơ hội việc làm ổn định, thu nhập cao triển vọng trong tương lai khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội càng tăng lên mà nguồn nhân lực luôn thiếu, ngành Y Dược đang ngày càng có sức hút lớn, được nhiều bạn thí sinh quan tâm lựa chọn theo học.


Tuy nhiên, để bước vào cánh cổng trường Đại học ngành Y dược thì thực sự không dễ dàng. Tiêu chuẩn xét tuyển, yêu cầu đầu vào của các trường thường khá cao và khắt khe nên lực học của thí sinh phải đạt khá giỏi trở lên. Hơn nữa, từ năm 2020 mức học phí của các trường đại học ngành y dược đều tăng lên đáng kể. Để đủ kinh phí theo học sáu năm trên giảng đường đại học, gia đình các em cần phải có điều kiện kinh tế tốt mới có thể bỏ ra một số tiền lớn lên đến vài trăm triệu hay nửa tỉ đồng. Rõ ràng, cơ hội học ngành y dược ở trường đại học ngày càng eo hẹp hơn.

Vì vậy, nếu yêu thích ngành Y dược mà chưa thể vào ngay trường đại học theo ý muốn thì các thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn học trường cao đẳng - một con đường dễ dàng hơn để các em thực hiện đam mê ước mơ của mình. Dù có đi đường vòng xa hơn chút nhưng sau khi tốt nghiệp cao đẳng, các em sẽ học tiếp liên thông lên đại học. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn đầu vào của trường đào tạo hệ cao đẳng Y dược thấp hơn, mức học phí cũng ít hơn so với các trường đại học ,thời gian học lại linh động cho các em có thể vừa học vừa làm để kiếm tiền tự lập đảm bảo cuộc sống, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế.


Tại Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn, tự hào là một trong những trường đào tạo ngành y dược hàng đầu miền Nam với khối ngành trung cấp, cao đẳng, liên thông và đại học. Cơ sở vật chất, các phòng học phòng thí nghiệm nghiên cứu được đầu tư những trang thiết bị hiện đại hàng đầu nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể được theo học ở tại Đức, Nhật Bản theo chương trình hợp tác đào tạo của nhà trường với các tập đoàn doanh nghiệp, bệnh viện, trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe. Trường tập trung chú trọng đào tạo sâu chuyên môn kết hợp tăng cường thực hành, bám sát nhu cầu thực tế của ngành. Đồng thời, trường luôn sẵn sàng hỗ trợ về nơi thực tập tại các bệnh viện để nâng cao tay nghề, kinh nghiệm cọ sát thực tiễn, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm.


Tìm hiểu thêm về ngành Y dược tại địa chỉ sau: Cao Đẳng Y Dược

1 vue0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page